image banner
Ngày hội yến sào Bình Phước
Ngày hội yến sào tỉnh Bình Phước sẽ được tổ chức từ ngày 15 - 21/4/2024. Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước tổ chức riêng một ngày hội cho nghề này.
Anh-tin-bai

Nghề nuôi chim yến tại Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Theo ban tổ chức, hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra trong “Ngày hội yến sào tỉnh Bình Phước”. Ngày hội cũng quy tụ nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hộ nông dân... nuôi, khai thác, chế biến và kinh doanh tổ yến trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các địa phương trên cả nước.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ nông dân nuôi chim Yến tỉnh Bình Phước được thành lập và ra mắt công chúng.

Ngoài ra, tại ngày hội sẽ giới thiệu hơn 200 gian hàng với các sản phẩm yến sào và nông sản chất lượng cao của Bình Phước, giới thiệu các món ăn, thức uống chế biến từ tổ yến, buffet trái cây đặc sản của tỉnh Bình Phước…

Với sự phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh Bình Phước và Hiệp hội Yến Sào Việt Nam, “Ngày hội Yến sào và trưng bày nông sản” nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành yến sào và nông nghiệp tỉnh Bình Phước, đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng các doanh nghiệp, chuyên gia và nông dân trong lĩnh vực yến sào kết nối và chia sẻ kinh nghiệm.

Được biết, nghề nuôi chim yến lấy tổ ở Bình Phước hình thành từ năm 2004. Những năm gần đây, Bình Phước “nở rộ” phong trào nuôi chim yến vì đây là nghề mang về lợi nhuận cao.

Anh-tin-bai

Nhiều đoàn công tác đến Bình Phước tìm hiểu nghề nuôi và sản phẩm từ chim yến. Ảnh: Trần Trung.

Tính đến nay, trên địa bàn Bình Phước có khoảng 1.400 nhà dẫn dụ nuôi, nhiều cơ sở sản xuất yến sào của Bình Phước đã nâng cao giá trị và sức cạnh tranh khi chủ động đầu tư công nghệ hiện đại vào dẫn dụ chim yến, chuẩn hóa quy trình chế biến, cải tiến bao bì sản phẩm để không chỉ cung ứng thị trường trong nước mà hướng tới xuất khẩu, vươn ra thị trường thế giới.

Trần Trung

Nông nghiệp Việt Nam

image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 244
  • Trong tuần: 4 754
  • Tất cả: 91421