image banner
Vietstock Awards 2024 Công bố giải thưởng 8 hạng mục trong ngành chăn nuôi Việt Nam
Ngày 11-9, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Informa Markets chính thức công bố Giải thưởng Vietstock Awards 2024 - sự kiện vinh danh hàng đầu trong ngành chăn nuôi Việt Nam.

Ông Phạm Kim Đăng, cục phó Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), giới thiệu Giải thưởng Vietstock Awards 2024 

Vietstock Awards 2024 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm Vietstock, diễn ra từ ngày 9 đến 11-10 tới tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) nhằm thúc đẩy hợp tác, tiến bộ và nuôi dưỡng tinh thần đổi mới trong tất cả các khía cạnh của ngành chăn nuôi.

Ông Phạm Kim Đăng, cục phó Cục Chăn nuôi, cho biết năm 2023, ngành nông nghiệp Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 3,83%, cao nhất kể từ năm 2019. Riêng ngành chăn nuôi có mức tăng trưởng 6,38% so với năm 2022, với tổng sản lượng thịt hơi đạt khoảng 6,8 triệu tấn.

“Không chỉ đáp ứng cơ bản nhu cầu cho 100 triệu dân Việt Nam, ngành chăn nuôi và chế biến thức ăn chăn nuôi của Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ trong 20 năm qua để có tên trên bản đồ chăn nuôi thế giới. Giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi năm 2023 đạt 515 triệu USD, tăng 26,2% so với năm trước. Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi là 1,5 tỉ USD", ông Đăng công bố các con số ấn tượng.

Chính vì vậy, theo ông Đăng, Vietstock Awards là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của ngành chăn nuôi Việt Nam. Giải thưởng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng trong toàn ngành, vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức có đóng góp tích cực cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Giải thưởng năm nay bao gồm 8 hạng mục:

1. Công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi

2. Liên kết theo chuỗi giá trị khép kín

3. Phát triển kinh tế tuần hoàn

4. Chăn nuôi an toàn sinh học

5. Sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi

6. Sản xuất thiết bị chăn nuôi

7. Sản xuất thức ăn chăn nuôi

8. Sản xuất giống vật nuôi

Các doanh nghiệp tham gia sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm tuân thủ pháp luật, quy mô hoạt động, hiệu quả kỹ thuật, trách nhiệm xã hội, thân thiện với môi trường, phát triển bền vững và liên kết chuỗi giá trị. Hội đồng đánh giá chuyên nghiệp, gồm đại diện từ cơ quan ban ngành, hiệp hội và doanh nghiệp tại Việt Nam, sẽ chấm điểm theo thang điểm 100.

Lễ trao giải Vietstock Awards 2024 sẽ diễn ra vào tối 9-10-2024. Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ trao giải cho tối đa 30 doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Đức Cường (trái), Giám đốc Chi nhánh Báo Nông nghiệp Việt Nam tại TP.HCM phát biểu tại họp báo.

Là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Vietstock, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Chi nhánh Báo Nông nghiệp Việt Nam tại TP.HCM cho biết, để đồng hành cùng triển lãm, bằng những công cụ phương tiện của mình, Báo sẽ tham gia để truyền tải một cách tốt nhất các chủ đề của Vietstock, cũng như những thông tin của ngành chăn nuôi đến với công chúng, người chăn nuôi, các nhà khoa học, nhà đầu tư... trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của ngành chăn nuôi Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển của các nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Anh-tin-bai

Bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN (Tập đoàn Informa Markets) phát biểu tại họp báo.

Giảm giá 30% gian hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN, Tập đoàn Informa Markets cho biết, Vietstock hướng đến giúp người chăn nuôi học hỏi, tìm hiểu những công nghệ đổi mới. Vì vậy, với hi vọng sẽ có nhiều nông dân của Việt Nam cũng như các nước tham gia triển lãm, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ xe đưa đón, hỗ trợ ăn trưa cho các đoàn đăng ký theo từng địa phương. 

Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, khu gian hàng "Doanh nghiệp Mới" được thiết kế dành riêng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Doanh nghiệp trưng bày tại khu vực này là những doanh nghiệp tiêu biểu, có đóng góp cho ngành chăn nuôi và được trợ giá 30% chi phí gian hàng so với các doanh nghiệp khác.

Điểm nhấn của triển lãm năm nay là Hội nghị an toàn sinh học khu vực châu Á (Biosecurity Asia Forum), với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế để chia sẻ về an toàn sinh học, đặc biệt là kinh nghiệm và cách tiếp cận của các nước đối với dịch tả lợn châu Phi. Từ đó nhìn nhận lại cách tiếp cận của Việt Nam và định hướng chuyển đổi ngành chăn nuôi trong thời gian tới.

Tiếp đến là 2 hội nghị chuyên ngành: Sản xuất thức ăn chăn nuôi - cơ hội và thách thức của thế giới và Việt Nam; hội nghị công nghệ giống chăn nuôi.

                                                                                                                                                               Như Anh

 

image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1