image banner
Ra quân Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) (ngày 18/3),  Đoàn thanh niên Cục Chăn nuôi  đã đồng loạt ra quân với các hoạt động thực tế để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng DVCTT tới người dân, doanh nghiệp.

Anh-tin-bai

Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT là một trong những nội dung cụ thể trong thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số (CĐS)” của Tháng Thanh niên năm 2023. Thông qua hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên, đáp ứng kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong CĐS, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai.

Đồng loạt ra quân hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT

Anh-tin-bai

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn đăng ký, kích hoạt và sử dụng ứng dụng trên hệ thống Một cửa quốc gia.

Các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện nhiều phần việc như: Tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, TTHC tại cơ quan, đơn vị, đảm bảo tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; Hướng dẫn cách truy cập vào Cổng trên hệ thống Một cửa quốc gia; Tạo tài khoản trên DVC; Hướng dẫn tạo tài khoản và giúp đỡ người dân đăng ký, sử dụng Cổng DVC trong việc giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đặc biệt, các đội hình thanh niên tình nguyện cũng đã triển khai hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ liên quan đến TTHC trên cổng DVC (mức độ 3, mức độ 4).

Anh-tin-bai

Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.

Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT và các hoạt động CĐS năm 2023 là 1 trong 5 hoạt động cao điểm trong Tháng Thanh niên và gắn với chủ đề công tác “Năm Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Hoạt động này nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ Cục Chăn nuôi trong đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và người dân thực hiện chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030./.

Đặng Đình Quyết - Cục Chăn nuôi

image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 206
  • Trong tuần: 4 716
  • Tất cả: 91383