image banner
Hội nghị triển khai quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu
Ngày 22/3/2024, Cục Chăn nuôi đã tổ chức Hội nghị triển khai quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi (TACN) nhập khẩu, tại Hội trường Trường Chính sách công và PTNT số 45 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Dương Tất Thắng – Cục trưởng Cục Chăn nuôi; ông Phạm Kim Đăng – Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi; các đơn vị thuộc Cục Chăn nuôi; Đại diện lãnh đạo và người thực hiện thủ tục hành chính của Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh TACN tại khu vực phía Nam; các Hội, Hiệp hội trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi cùng các cơ quan truyền thông.

Anh-tin-bai

Ông Dương Tất Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Thức ăn chăn nuôi và Văn phòng Cục phổ biến quy định về kiểm tra nhà nước về chất lượng TACN và Thông tư số 01/2024/TT-BNNPTNT nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng TACN nhập khẩu trên hệ thống Một cửa quốc gia.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị

Trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người chăn nuôi, Lãnh đạo Cục đã thẳng thắn trao đổi, làm rõ nhiều nội dung mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm khi thực hiện đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu có nguồn gốc động vật/thực vật tại Cục Chăn nuôi kể từ ngày 16/5/2024. 

Anh-tin-bai

Các đại biểu trao đổi tại phiên thảo luận

Lãnh đạo Cục cũng đề nghị các doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về TACN nói chung và về nhập khẩu TACN nói riêng để chủ động thực hiện các quy định của pháp luật, đặc biệt là thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng TACN nhập khẩu. Với kỳ vọng những cán bộ tham dự Hội nghị là hạt nhân để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sản xuất và kinh doanh TACN đến các cá nhân, doanh nghiệp khác để tiến tới việc các doanh nghiệp tích cực, chủ động thực hiện đúng, thực hiện sớm các quy định của pháp luật, trong đó có các thủ tục hành chính lĩnh vực TACN.

Thông qua thảo luận, Cục Chăn nuôi khảng định sẽ tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của đại biểu, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý TACN, nâng cao hiệu quả quản lý lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, đồng thời, cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện theo quy định của pháp luật để các doanh nghiệp thực hiện đúng, nhanh nhất thủ tục đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng TACN nhập khẩu.

Có thể khẳng định, Hội nghị đã thành công trong việc giúp các doanh nghiệp cập nhật thêm các quy định về quản lý thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là  thủ tục đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng TACN nhập khẩu trên hệ thống Một cửa quốc gia để triển khai trong từ ngày 16/5/2024./.

Đặng Đình Quyết - Cục Chăn nuôi

image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 4 542
  • Tất cả: 89443