image banner
Cục Chăn nuôi kiểm tra tình hình chăn nuôi, chống dịch bệnh sau bão lũ tại Yên Bái
Đoàn công tác của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa đi kiểm tra thực tế thiệt hại do bão số 3 gây ra và công tác chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh và thiên tai trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Cục Chăn nuôi chia sẻ thiệt hại với doanh nghiệp chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

 

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và một số trang trại trên địa bàn để đánh giá cụ thể về tình hình thiệt hại của các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. 
 
Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh trong việc chỉ đạo, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, phòng chống dịch bệnh động vật sau lũ. Trên cơ sở những thông tin thu thập được và những kiến nghị của các chủ trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, đoàn kiểm tra sẽ có những tham mưu về việc thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị ảnh hưởng bão lũ phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở.
 
Tính đến  ngày 19/9, bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái gây thiệt hại 357.547 con gia súc, gia cầm và trên 794,2 ha nuôi cá truyền thống bị lũ tràn qua và vỡ bờ; hàng chục nghìn hộ, cơ sở chăn nuôi bị ảnh hưởng do mưa bão. Hiện, ngành chức năng đang tập trung hướng dẫn các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục, khôi phục đàn vật nuôi, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.
 
image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1