image banner
Cục Chăn nuôi: Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Nguyên
Ngày 16-9, Đoàn công tác của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT) kiểm tra thực tế thiệt hại do bão số 3 gây ra và công tác khắc phục hậu quả trong chăn nuôi tại Thái Nguyên.

Thành viên Đoàn công tác của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT) kiểm tra thực tế tại một trang trại chăn nuôi gà ở xóm Vải, xã Cao Ngạn (TP. Thái Nguyên). Xã có 89 trang trại chăn nuôi, trong đó có 31 trang trại bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Đoàn kiểm tra thực tế tại xã Cao Ngạn (TP. Thái Nguyên) và một số trang trại trên địa bàn huyện Phú Lương. Qua kiểm tra, Đoàn công tác có những đánh giá cụ thể về tình hình thiệt hại do bão số 3 của các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của Chi cục Chăn nuôi và Thủy sản tỉnh trong việc hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh động vật sau lũ.

Trên cơ sở những thông tin thu thập được và từ những kiến nghị của các chủ trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, Đoàn sẽ có những tham mưu về việc thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị ảnh hưởng bão lũ, phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở.

Đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh có trên 870ha nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng nặng; trên 329.000 con gia cầm và 822 con lợn bị chết do ngập và lũ cuốn trôi (có thể sẽ tăng lên do các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê); 8 chuồng nuôi và 1 kho cám bị tốc mái, hư hỏng, 42 trang trại và hộ chăn nuôi bị ngập có vật nuôi chết… Ước tính thiệt hại sơ bộ đối với gia súc, gia cầm bị cuốn trôi và chết là trên 45,5 tỷ đồng.

Toàn tỉnh đang tiếp tục rà soát thiệt hại trong nông nghiệp cũng như hướng dẫn người dân biện pháp khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất…

 
image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1