image banner
HỘI THẢO BÊN LỀ TRIỂN LÃM ILDEX VIỆT NAM NĂM 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm ILDEX Việt Nam năm 2024, Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức 02 Hội thảo chuyên đề để cơ quan quản lý, cơ quan nghiên cứu, Hội/hiệp hội, doanh nghiệp và người chăn nuôi cùng nhau trao đổi, chia sẻ về các vấn đề của ngành nông nghiệp nói chung, chăn nuôi nói riêng để cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển. Chuyên đề 1 diễn ra chiều 29/5/2024 với chủ đề: “Phát triển nông nghiệp xanh và bền vững”; Chuyên đề 2 tổ chức sáng 30/5/2024 với chủ đề “Cơ hội, thách thức đối với ngành chăn nuôi Việt Nam”. 

Tham dự Hội thảo có sự tham gia của 250 đại biểu đến từ cơ quan quản lý, hội/hiệp hội, cơ quan nghiên cứu, đào tạo, doanh nghiệp và người chăn nuôi.

Phát biểu khai mạc Hội thảo chuyên đề 1, ông Phạm Kim Đăng - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết: Giai đoạn 2010-2023, chăn nuôi là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong nông nghiệp, sản lượng thịt các loại tăng 1,8 lần, trứng tăng 3 lần, sữa tươi tăng 4 lần, TACN công nghiệp tăng gần 2 lầnNgày càng có nhiều sản phẩm chăn nuôi được mở rộng xuất khẩu như mật ong, lợn sữa, tổ yến, trứng vịt muối, sữa và thịt gà chế biến Năm 2023, giá trị sản xuất của ngành chăn nuôi tăng trưởng ước đạt 5,72%, đóng góp 26,7 % vào GDP nông nghiệp. Sản phẩm của ngành chăn nuôi đáp ứng tiêu dùng thực phẩm cho gần 100 triệu dân trong nước, khách du lịch quốc tế và góp phần vào mục tiêu xuất khẩu. 

 

Anh-tin-bai

Ông Phạm Kim Đăng - Phó Cục trưởng, Cục Chăn nuôi phát biểu khai mạc Hội thảo bên lề Triển lãm ILDEX Việt Nam năm 2024

Để đạt được những thành tựu nêu trên, bên cạnh việc xây dựng, triển khai hệ thống văn bản pháp luật, các chính sách khuyến khích hỗ trợ để quản lý hiệu quả hoạt động chăn nuôi thì ngày càng nhiều các tập đoàn, doanh nghiệp và người chăn nuôi đầu tư, ứng dụng tiến bộ KH&CN tiên tiến về giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, công nghệ chuồng trại và xử lý chất thải vào chăn nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chăn nuôi, phát triển chăn nuôi ngành bền vững, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Anh-tin-bai

Hình ảnh đại biểu tham dự Hội thảo bên lề tại Triển lãm ILDEX Việt Nam năm 2024

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự cùng nhau trao đổi, thảo luận về hiện trạng ngành và định hướng phát triển. Đồng thời được cập nhật thông tin về khoa học công nghệ mới trong chăn nuôi, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp và xu hướng phát triển bền vững từ các chuyên gia trong nước, quốc tế./.

Phòng Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế

 

Nguồn bài viết: Cục Chăn nuôi
image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement image advertisement
image advertisement image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 397
  • Trong tuần: 5 878
  • Tất cả: 139126